Thứ Năm, 7 tháng 4, 2016

Những cách bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay

Hiện nay ở bất cứ đâu bạn cũng có thể nghe đến những cụm từ như: bán hàng online, bán hàng qua mạng, mua hàng online, mua hàng qua mạng,…. nhưng bạn đã tìm hiểu qua chưa hay vẫn đang dành thời gian vào đầu tư bán hàng theo cách truyền thống? Hãy thử điểm qua những cách bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay để chọn cho mình phương thức kinh doanh phù hợp hơn nhé. 

1. Bán hàng qua Facebook

Đây là hình thức kinh doanh được ưa chuộng nhất hiện nay. Từ học sinh, sinh viên tới chủ cửa hàng đều có thể dễ dàng sử dụng công cụ Facebook để phục vụ việc bán hàng của mình.

Bên cạnh ưu điểm là dễ dàng tạo lập gian hàng thì kinh doanh qua Facebook đòi hỏi bạn phải luôn “túc trực” bên page để tránh bỏ sót đơn hàng. Ngoài ra, chỉ cần một vài comment xấu từ phía đối thủ sẽ khiến công việc kinh doanh của bạn gặp bất lợi.

[IMG] 

2. Bán hàng qua website

 Có một điều không thể phủ nhận rằng, việc bán hàng qua website sẽ giúp chi phí nhận đơn đặt hàng của bạn thấp hơn so với hầu hết cách nhận đơn đặt hàng khác, kể cả đặt tại cửa hàng, qua điện thoại, hay đến tận nhà.

So với phương thức bán hàng truyền thống, bán hàng qua website có rất nhiều ưu điểm có thể kể tới như: chi phí xử lý và quản lý thấp hơn, đặt hàng qua Web thường ít sai sót hơn so với các đơn đặt hàng qua điện thoại hay qua Facebook,..

Đối với việc kinh doanh giữa các doanh nghiệp với doanh nghiệp thì việc thiết kế website để nhận dơn dặt hàng ngụ ý rằng doanh nghiệp đó có sử dụng các công nghệ hiện đại, tạo dựng uy tín hơn so với những phương pháp bán hàng online khác

3. Bán hàng qua Zalo, Instagram,..

Bạn cũng có thể biến các mạng xã hội như Zalo, Instagram,.. trở thành kênh bán hàng của mình. Tuy nhiên những mặt hàng được bán này thường chỉ giới hạn ở những sản phẩm giá trị không cao như quần áo, mỹ phẩm, phụ kiện,..

Đối với những mặt hàng có giá trị cao hơn, người tiêu dùng sẽ chỉ mang tâm lí tham khảo, khó có thể chuyển hóa sự quan tâm của họ thành đơn hàng. Mặt khác, bán hàng qua các kênh này chỉ phù hợp với những đối tượng kinh doanh cá nhân, kinh doanh nhỏ.